เตือน!! ห้ามใช้ป้ายทะเบียนรถซีดจาง โดยขอเปลี่ยนใหม่ได้

4736 Views  | 

เตือน!! ห้ามใช้ป้ายทะเบียนรถซีดจาง โดยขอเปลี่ยนใหม่ได้ หากเพิกเฉยอาจเข้าข่ายใช้ทะเบียนชำรุด มีโทษปรับ 2,000 บาท
-------------------------
กรณีป้ายทะเบียนรถยนต์หลายคันประสบปัญหาสีซีดจาง นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก มั่นใจว่าป้ายทะเบียนที่ออกโดยกรมการขนส่งทางบก ไม่น่าจะเกิดปัญหาสีซีดจางได้ และยังไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว โดยตั้งข้อสังเกตว่าปัญหาป้ายทะเบียนสีซีดอาจเกิดจากการขัดล้างที่ไม่ถูกวิธี แต่หากเกิดจากคุณสมบัติของป้ายก็จะทำการสั่งให้มีการตรวจสอบคุณภาพแผ่นป้ายในหมวดที่มีปัญหาทั้งหมด เพื่อหาเหตุ เพราะที่ผ่านมาก็เคยเจอกับปัญหาป้ายทะเบียนแตกลายงามาแล้ว

ทั้งนี้หากผู้ขับขี่รถคันใดพบว่าป้ายทะเบียนชำรุด หรือซีดจาง ผู้ขับขี่มีหน้าที่ต้องมาขอเปลี่ยนป้ายทะเบียนใหม่ที่กรมการขนส่งทางบก หากเพิกเฉยไม่ดำเนินการ มีความผิดตามกฎหมาย โทษปรับสูงถึง 2,000 บาท ข้อหาใช้ป้ายทะเบียนชำรุด เนื่องจากการใช้ป้ายทะเบียนชำรุดจะส่งผลกระทบต่องานการกำกับดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน

สำหรับผู้ขับขี่ที่พบว่าป้ายทะเบียนรถชำรุด สามารถขอป้ายทะเบียนใหม่ที่กรมการขนส่งทางบกได้ โดยรถยนต์ส่วนบุคคลจะเสียค่าคำขอ 5 บาท และจ่ายค่าป้ายทะเบียน 2 ชิ้น (หน้า-หลัง) แผ่นป้ายละ 100 บาท รวมเป็นค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 205 บาท, ส่วนรถจักรยานยนต์ จะเสียค่าใช้จ่ายค่าคำขอ 5 บาท และค่าป้ายทะเบียนจำนวน 1 แผ่น ราคา 100 บาท รวมเป็นค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 105 บาท

Cr.CH7

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy