บทความ

เตือนภัยผู้หญิง "ยาเสียสาว" เป็นอันตรายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ในรอบปีที่ผ่านมา เราจะได้ยินข่าวการล่วงละเมิดทางเพศเด็กอยู่เป็นระยะ วันนี้…กองปราบปรามจึงได้สรุปข้อกฎหมายสำหรับความผิดเกี่ยวกับเพศ ที่เป็นลักษณะของการข่มขืนกระทำชำเรา รวมถึงการโทรมเด็ก แบบสั้นๆเข้าใจง่าย มาให้ได้อ่านกัน

หลายคนคงเคยอ่านข่าวแล้วเคยเจอพาดหัวหรือการรายงานเนื้อหาว่า ตัดสินจำคุก 10 ปี 12 เดือน หรือ 26 ปี 12 เดือน และคงจะเกิดความสงสัยว่าทำไมถึงไม่นับ 12 เดือนนั้นเป็น 1 ปี

รวมเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน ที่สำคัญจากหน่วยงานต่างๆ เป็นอีกหนึ่งสื่งสำคัญที่ทุกคนควรมีติดโทรศัพท์ไว้ เพราะเวลาเกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือ จะได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือได้ทันเวลา

นอกจากเก็บ username และ password เป็นความลับไม่บอกใครแล้ว ยังมีวิธีไหนช่วยให้เราห่างไกลมิจฉาชีพในโลก online ได้อีก มาดูกันครับ

ไขข้อข้องใจ พ.ร.บ. ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ ฉบับใหม่

ความแตกต่างระหว่างธุรกิจขายตรง กับ แชร์ลูกโซ่

จะบริจาคเงินให้กับสถานศึกษา โรงพยาบาลและที่อื่นๆ ต้องทำอย่างไร? ระบบ e-Donation มีคำตอบ

รู้หรือไม่ว่า เราใช้เหรียญในการชำระหนี้ตามกฎหมายได้ ตามที่กฎกระทรวงกำหนด

ค่าชดเชย ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน

ตัวการมอบหมายให้ตัวแทนเก็บค่าเช่าบ้าน ตัวการเสียชีวิตตัวแทนยังคงเก็บค่าเช่าต่อไปอีกได้เท่าที่จำเป็นเพื่อรักษาประโยชน์ของตัวการ

​   ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า “นายหน้า”  คืออะไร นายหน้า คือ บุคคลที่ตกลงว่าจะเป็นคนกลางในการทำหน้าที่ชี้ช่องทางหรือจัดการให้บุคคลอีกคนหนึ่งซึ่งเรียกว่าตัวการ ได้เข้าทำสัญญากับบุคคลภายนอก  โดยบุคคลที่เป็นตัวการนั้นตกลงจะให้ค่าตอบแทนที่เรียกว่า“บำเหน็จ” แก่คนกลางที่เรียกว่า “นายหน้า” ในการทำหน้าที่ดังกล่าว  ดังนั้นการที่ตัวการได้เข้าทำสัญญากับบุคคลภายนอก อันเป็นผลโดยตรงมาจากการที่มีคนกลางซึ่งเป็นนายหน้า ได้ทำหน้าที่ในการชี้ช่องทางหรือจัดการให้บุคคลภายนอกนั้นได้เข้าทำสัญญากับตัวการแล้ว เพียงเท่านี้คนกลางที่เรียกว่า “นายหน้า”  นั้นก็มีสิทธิได้รับค่าตอบแทนที่เรียกว่า “ค่าบำเหน็จ” หรือที่เราเรียกกันโดยทั่วไปว่า “ค่านายหน้า” จากตัวการตามที่ได้มีการตกลงกันไว้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้